loading
Search

Chuyên cung cấp sỉ lẻ đặc sản Huế và Bánh Ép Huế

Bánh ép Huế có từ đâu?

Món bánh ép Huế được yêu thích nhất này theo như tương truyền có nguồn gốc ở Thuận An của Huế, nơi này có món bánh ép nổi tiếng nhất xứ Huế và cũng được biết đến là khởi nguồn của bánh ép. Du khách cũng từ đó mà tìm về Thuận An thưởng thức bánh ép ngày càng đông.

Xem thêm: TOP 8 Quán bánh ép ngon ở Huế - Bánh Ép Huế (banhephue.com)

homestay, nhà đẹp, top 15 quán bánh ép huế du khách không thể bỏ lỡ năm 2022

Bởi nơi đây có những vựa hải sản lớn nhất Huế với các làng nghề truyền thống về làm mắm, làm tôm, nên món bánh ở đây mang hương vị đặc trưng và ó ngọt, vị ngon riêng nhất. Tuy vậy, ngày nay, để phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách cũng như sự phát triển nhanh chóng, dù ở bất kỳ vị trí nào trong Huế, du khách cũng đều có thể thưởng thức được bánh ép đúng vị Huế mà không cần phải sang tận Thuận An.

Điều gì làm nên hương vị bánh ép Huế thơm ngon

Vị béo ngậy, chua chua thêm chút dai giòn và thanh mát của rau sống ăn kèm chắc chắn sẽ là hương vị khiến du khách khó quên. Mỗi lần dạo bước trên những con phố thơm nức mùi bánh, dừng chân thưởng thức món bánh ép ấy, có bao giờ du khách tò mò về nguyên liệu cũng như cách làm của món ăn này chưa. Để hiểu hơn về bánh ép Huế, Kenhhomestay.com mang đến cho du khách những thông tin về món bánh ép như sau:

Nguyên liệu cho món bánh ép Huế

Nguyên liệu cần có cho món bánh ép Huế rất đơn giản. Ngày trước món bánh ép này được làm từ bột lọc, thịt heo, trứng, hành lá phi thơm ăn kèm với dưa chuột, rau dưa và rau sống.

Hiện nay, để phù hợp với nhu cầu, sở thích của nhiều du khách, nguyên liệu làm bánh ép được bổ sung thêm tôm, xúc xích, pate. Phần mắm có thể là mắm chua ngọt hoặc mắm nêm đậm đà, có thể thêm sả, mè đen hoặc rau răm ăn kèm thêm.

Cách làm ra những chiếc bánh ép ngon

Nguyên liệu đơn giản là như vậy, quy trình bánh khi du khách nhìn chủ quán làm thì cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, để làm ra được món bánh ép đúng chuẩn vị Huế thì lại điều không hề dễ dàng. Mỗi chiếc bánh ép Huế sẽ gồm có 02 quy trình chính để tiến hành.

Quy trình nặn nhân bánh: Nhân bánh sau khi được sơ chế, chuẩn bị sẽ được mang trộn với nhau, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đặc biệt quan trọng trong thành phẩm bánh chính là phần bột lọc để làm vỏ bánh. Bộ phải được pha trộn theo tỉ lệ hợp lý để đạt độ dẻo mềm, khi tráng lại dai giòn không bị nát bánh. Thường bột sẽ được nặn thành những cục tròn tròn, để sẵn nhân bên trên, Khi du khách đến chỉ cần mang bánh và nhân đi tráng vừa tiện lại vừa nhanh.

Quy trình tráng bánh ép

Dụng cụ để tráng bánh ép ngon nhất chính là những chiếc chảo gang. Chảo gang được để trên bếp than đỏ lửa, quét một lớp dầu ăn mỏng. Tiếp sau đó, sẽ cho cục bột đã nặn vào giữa chảo, ép chảo cho bột dàn mỏng ra, thường ép chặt trong khoảng 5 đến 6 giây.

Sau khi bột đã được ép mỏng ra, người làm bánh sẽ mở khuôn gang cho thêm vài nguyên liệu mà du khách muốn thêm như trứng…rồi lại tiếp tục ép chả gang lại. Cứ như vậy, lật đều tay khoảng 3,4 lần cho bánh chín đều, có mùi thơm và giòn giòn ở vỏ bánh là có thể thưởng thức ngay rồi nhé.

Như vậy món bánh ép Huế chỉ với thời gian rất ngắn đã hoàn thành rồi, quan trọng nhất là phải đợi chảo thật nóng hãy cho bột vào ép bánh nhé, như vậy bánh mới thơm ngon đúng vị được. Có lẽ bởi quy trình tạo ra bánh đặc biệt như vậy nên mọi người đặt tên cho món bánh này cái tên “ Bánh ép” vừa thân quen lại dễ nhớ.

Nên thưởng thức bánh ép Huế khi nào?

Bất kể thời gian nào khi du khách đến với Huệ xinh đẹp cũng đều có cơ hội thưởng thức món bánh ép Huế ngon nhất. Để thưởng thức được món bánh ép ngon mà không có cảm giác ngấy cũng như cảm nhận được hết hương vị bánh thì du khách nên chọn ăn vào lúc đi dạo phố, khám phá ẩm thực đường phố Huế.

Không nên ăn no rồi mới đi ăn bánh ép nhé, như vậy du khách sẽ không còn cảm nhận được vị ngon của bánh. Món này thích hợp ăn vặt nên khi tan học, tan làm, nghỉ ngơi đều có thể thưởng thức bánh ép.

Viết bình luận

Tìm kiếm

Chuyên cung cấp sỉ lẻ đặc sản Huế và Bánh Ép Huế

Tìm kiếm

Chuyên cung cấp sỉ lẻ đặc sản Huế và Bánh Ép Huế